Tin tức

Tìm kiếm sản phẩm

 

 

 

 

 

 


Có nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nằm máy lạnh


Nhiều gia đình có con nhỏ rất quan tâm có nên để trẻ nằm máy lạnh không? Nếu có thì nằm thế nào cho hợp lý mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Sau đây chúng tôi  xin trích dẫn ý kiến của bác sỹ Nguyễn Mai Hương khoa Nhi công tác tại vụ sức khỏe và bà mẹ trẻ em, Bộ y tế.

Thời tiết nắng nóng như hiện nay, rất nhiều gia đình đã cho trẻ sơ sinh nằm máy lạnh. Tuy nhiên việc sử dụng máy lạnh, đặc biệt cho trẻ nhỏ cần phải đúng cách để tránh những tác hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Việc lạm dụng quá nhiều và sử dụng máy lạnh không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng… Nếu để trẻ nằm lâu trong phòng có điều máy lạnh cơ thể dễ mất nước, khô da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh về đường hô hấp.

 

Máy lạnh dễ làm khô tuyến hô hấp, dẫn đến khó thở, trẻ nhỏ còn có thể sốt và dẫn đến các bệnh tiêu chảy… Đặc biệt, khi sử dụng máy lạnh, nếu trẻ không được chú ý và chăm sót tốt, trẻ có thể bị những biến chứng nguy hiểm.
Để có thể sử dụng máy lạnh đúng cách, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, bạn nên áp dụng các cách sau:

-  Để an toàn cho bé, bạn nên để máy lạnh ở chế độ chênh với nhiệt độ ngoài trời 7 độ C (ví dụ ngoài trời là 35độ C thì trong phòng máy lạnh nên để 28 độ C là phù hợp) và sẽ không ảnh hưởng đến việc máy lạnh thân nhiệt của bé.

-  Không cho bé ở trong phòng máy lạnh quá 4 giờ liên tục vì nếu bé ở trong phòng máy lạnh quá 4 giờ liên tục thường làm da bé khô, họng khô. Tốt nhất, khoảng 2 - 3 giờ, bạn nên cho bé ra ngoài nhiệt độ bình thường một lần.

-  Trước khi ra khỏi phòng 30 phút, nên tắt máy máy lạnh, mở cửa phòng cho không khí được lưu thông và để cơ thể bé thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài.

-  Bạn nên chú ý về việc vệ sinh máy máy lạnh định kỳ, tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy. Nếu không, máy lạnh lại trở thành nguồn gốc phát sinh bệnh cho bé. Phòng bật máy lạnh thường xuyên cũng phải được dọn dẹp sạch sẽ. Khi không bật máy lạnh, mở cửa phòng cho thoáng khí.

-  Tăng cường cho trẻ bú mẹ để tránh làm trẻ mất nước do ở trong phòng máy lạnh.

-  Nên nhỏ mũi thường xuyên cho bé bằng dung dịch nước muối sinh lý để giữ độ ẩm cần thiết trong cơ thể, tránh khô mũi.

-  Chú ý thay tã ướt thường xuyên và kịp thời để tránh lạnh cho bé. Khi bé ngủ, hãy đắp một tấm chăn mỏng, đặc biệt che kín vùng bụng, tránh lỗ chân lông giãn nở dễ dẫn tới bị cảm lạnh. Cần chọn cho bé những bộ quần áo thấm mồ hôi tốt như đồ cotton.

-  Nên bật quạt thông gió khi sử dụng máy lạnh.

-  Nên tránh hướng máy lạnh thổi thẳng vào mặt, đầu bé vì như vậy, trẻ dễ bị ngạt mũi, khó thở và mắc các bệnh về hô hấp, viêm họng.

-  Khi trẻ có triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực thì cần đưa bé đi khám, không được tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ.

-  Tuy nhiên, nếu thời tiết không quá nóng thì không cần thiết phải cho bé sử dụng máy lạnh. Gió và khí trời tự nhiên, thậm chí là gió quạt vẫn là tốt nhất cho bé và tất cả chúng ta.

Máy lạnh Daikin

Tư vấn hỗ trợ:

MÁY LẠNH 24H - Nhà Phân Phối & Bán Lẻ Chuyên Nghiệp Máy Lạnh Chính Hãng với giá tốt nhất!
CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H
Địa chỉ: 148B Đường Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
Điện Thoại: 08 38336 747 - 38 336 748 - 0902 594 694  Fax: 39333547

 


Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha
HỖ TRỢ ONLINE [X]

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN - ĐẶT HÀNG 24/7:

Di động: 0901 044 044 (Zalo) - 0977 777 332

Tel:        (028)  38 327 327 - 38 328 328

Xin chân thành Cảm Ơn Quý Khách Hàng đã tin tưởng và ủng hộ Máy Lạnh 24H trong thời gian qua.