Thảo luận về máy lạnh

Tìm kiếm sản phẩm

 

 

 

 

 

 


Máy lạnh, máy điều hòa không khí cho oto


Điều hòa - máy lạnh không khí trên xe hơi

Hệ thống điều hòa - máy lạnh không khí được sử dụng rộng rãi trên xe du lịch xe buýt xe chở khách... Máy nén được lắp phía trên động cơ xe và được truyền động bằng dai từ phía trước động cơ. Bộ ngưng tụ được lắp phía trước dàn giải nhiệt của xe. Môi chất lạnh lỏng lưu động từ bộ ngưng tụ đến bộ nhận chất lỏng và qua bộ lọc đến dàn ống lạnh (hóa hơi). Hơi môi chất lạnh quay lại máy nén qua đường hút. Bộ thổi sẽ đẩy không khí từ phía trong xe qua dàn ống lạnh và tuần hoàn trong xe bằng các cửa lưới ở đẩu xe, cuối xe hoặc trên trần xe.

Trong chu kỳ điều hòa - máy lạnh khống khí, hơi môi chất lạnh đi vào máy nén qua van bảo dưỡng hút (phía thấp), sau đó được đưa vào cylinder để nén đến áp suất yêu cầu và qua van xả đi  đến bộ ngưng tụ (phía cao). Nhiệt nén và ẩn nhiệt hóa hơi được giải phóng cho không khí đi qua bộ ngưng tụ, môi chất lạnh sẽ hóa lỏng. Bộ nhận chất lỏng lưu giữ môi chất lạnh lỏng áp suất cao. Bộ này có cầu chì an toàn để tránh hỏa hoạn. Môi chất lạnh lỏng đi qua bộ lọc và ống thủy để có thể dễ dàng xác định mức môi chất lạnh trong hệ thông, nếu có bọt khí trong ông thủy, lượng môi chất lạnh quá thấp. Môi chất lạnh lỏng đi đến van giản nở tĩnh nhiệt, đây là điểm phân chia giữa phía áp suất cao và áp suất thấp. Bầu điều khiển van giãn nở tĩnh nhiệt được kẹp vào đường hút nơi môi chất lạnh ra khỏi bộ hóa hơi.

Trong chu kỳ hoạt động, van giãn nở cung cấp tác động tiết lưu để điều khiển lượng môi chất lạnh trong bộ hóa hơi và ngăn cản môi chất lạnh lỏng đi đến máy nén. Sự nối kết bộ cân bằng được dùng trên các hệ thống công suất cao (xe khách, xe buýt, ...), bảo đảm sự vận hành với công suất cực đại trong mọi thời điểm. Dàn ông lạnh (bộ hóa hơi) nhận môi chất lạnh lỏng áp suất thấp, môi chất lỏng hóa hơi và hấp thu nhiệt từ không khí đi qua bề mặt ống.

Các bộ thổi vận hành bằng điện hỗ trợ sự tuần hoàn không khí qua bề mặt dàn ống lạnh và bên trong xe. Hơi môi chất lạnh đi vào đường hút để đến máy nén và chu kỳ sẽ lặp lại.

 

Nếu chu kỳ lập lại nhiều lần, nhiệt độ trong xe sẽ giảm dưới mức cho phép, có thể xuất hiện bám tuyết trên bề mặt dàn ống lạnh. Để tránh điều này, hệ thống lạnh được bố trí một bộ rẽ mạch tự động, bao gồm van solenoid, tuyến rẽ mạch điều khiển nhiệt độ, và van kiểm tra. Van solenoid mắc nối tiếp với bộ điều khiển nhiệt độ và công tắc điều hòa - máy lạnh không khí. Khi đạt đến 32°F, van solenoid bị ngắt mạch, do đó sẽ mở mạch rẽ nhánh môi chất lạnh. Hơi môi chất lạnh áp suất cao từ bộ ngưng tụ đi qua van solenoid, tuyến rẽ mạch, và trở lại van hút của máy nén. Dàn ống bộ hóa hơi sẽ nóng lên và làm tan băng. Khi dàn ống lạnh (bộ hóa hơi) đạt đến 37°F, van solenoid đóng và chu kỳ làm lạnh vận hành trở lại.

Khi hệ thống điều hòa - máy lạnh không khí trên xe không được bật lên, cơ cấu này không hoạt động. Điều này được thực hiện, bằng cách không cung cấp năng lượng (điện) cho ly hợp điện từ trên puli máy nén để puli này không vận hành máy nén khi hệ thông điều hòa không khí không hoạt động.

Máy lạnh Daikin | máy lạnh tiết kiệm điện

 


HỖ TRỢ ONLINE [X]

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN - ĐẶT HÀNG 24/7:

Di động: 0901 044 044 (Zalo) - 0977 777 332

Tel:        (028)  38 327 327 - 38 328 328

Xin chân thành Cảm Ơn Quý Khách Hàng đã tin tưởng và ủng hộ Máy Lạnh 24H trong thời gian qua.