Tin tức

Tìm kiếm sản phẩm

 

 

 

 

 

 


Nguyên nhân gây đóng tuyết ở tủ lạnh, máy lạnh và biện pháp khắc phục


Nguyên nhân gây đóng tuyết ở tủ lạnh, máy lạnh và biện pháp khắc phục

 

Sự đóng tuyết ở bộ hóa hơi

 

            Sự tích tụ tuyết ở mức độ thấp trong bộ hóa hơi ở máy lạnh, tủ lạnh là bình thường. Tuy nhiên, sự tích tụ này phải được loại bỏ nhanh chóng, do lớp tuyết có tính cách nhiệt cao. Tuyết hình thành do không khí bị làm nguội xuống dưới nhiệt độ đọng sương và sự ngưng tụ hơi nước xảy ra khi giảm nhiệt độ không khí. Nếu hơi nước bị làm lạnh xuống dưới nhiệt độ đóng băng, nước ngưng tụ sẽ tạo thành tuyết. Tuyết này sẽ được làm lạnh đến nhiệt độ của bộ hóa hơi máy lạnh, tủ lạnh. Nếu chúng ta tính toán lượng nhiệt cần thiết trong quá trình hình thành tuyết, kết quả sẽ là hơn 1200 BTU cho mỗi Ib tuyết. Vấn đề là khi tuyết tan chảy, chỉ một phần lượng nhiệt này được dùng trong không gian làm lạnh. Đối với hệ thống lạnh, cần phải giữa sao cho sự ngưng tụ hơi nước ở mức tối thiểu để giảm khả năng hình thành tuyết ở bộ hóa hơi máy lạnh, tủ lạnh.

 

Máy lạnh LG

Khử tuyết cho bộ hóa hơi máy lạnh, tủ lạnh.

 

            Khi bộ hóa hơi máy lạnh, tủ lạnhvận hành ở nhiệt độ thấp hơn, điểm đóng băng của nước ngưng tụ, tuyết sẽ hình thành. Nếu tuyết tích tụ, sự lưu động không khí sẽ giảm dần và có thể dừng hẳn. Sự tích tụ tuyết phải được loại bỏ để bảo đảm hiệu suất cho máy lạnh, tủ lạnh, đặc biệt khi cần vận hành liên tục. Để loại bỏ tuyết một cách tự động, cần phải có các chu kỳ khử tuyết.

 

            Trong hệ thống lạnh với không khí trở về ở nhiệt độ trên 32°F, sự khử tuyết thường được thực hiện trong chu kỳ OFF của thiết bị, đặc biệt khi quạt được phép tiếp tục chạy. Điều này được gọi là sự khử tuyết chu kỳ - OFF. Sự vận hành của quạt có thể được chỉnh theo thời gian mong muốn đủ để khử tuyêt.

 

            Trong hệ thống lạnh với không khí trở về dưới 32°F, cần phải có nguồn nhiệt để làm tan chảy tuyết đủ nhanh để dàn ống được khử tuyết cho chu kỳ hoạt động kế tiếp. Hai phương pháp khử tuyết thông dụng cho các dàn ống nhiệt độ thấp là dùng khí nóng và dùng điện.

 

Khử tuyết bằng điện. Một số ống được trang bị với dây điện trở cấp nhiệt bên trong ống, hoặc được lắp phía trên để cung cấp đủ nhiệt cho quá trình khử tuyết. Khi dàn ống có tuyết đóng đủ để làm giảm hiệu suất thiết bị, bộ điều khiển khử tuyết sẽ dừng máy nén và khởi động sự khử tuyết một cách tự động. Các quạt bộ hóa hơi máy lạnh, tủ lạnh sẽ dừng trong quá trình khử tuyết đề nhiệt không đi vào không gian làm lạnh. Sau khi khử tuyết, bộ điều khiển sẽ dừng cấp nhiệt và khởi động máy nén cùng với các quạt bộ hóa hơi để khôi phục sự vận hành bình thường.

 

Khử tuyết bằng khí nóng. Sự khử tuyết bằng khí nóng còn gọi là khử tuyết chu kỳ ngược. Khi bộ điều khiển khử tuyết xác định cần phải khử tuyết, bộ điều khiển này sẽ chuyển mạch van đảo chiều để đổi chiều lưu động của chất làm lạnh qua hệ thống. Quạt bộ hóa hơi máy lạnh sẽ dừng lại, nhưng máy nén vẫn hoạt động. Khí nóng từ máy nén đi đến bộ hóa hơi để làm nóng chảy tuyết. Khi bộ điều khiển khử tuyết xác định toàn bộ tuyết đã tan chảy sẽ chuyển mạch van đảo chiều, khởi động các quạt bộ hóa hơi, và khôi phục sự vận hành bình thường.

 

Hầu hết các hệ thống khử tuyết cho máy lạnh, tủ lạnh đều có thiết bị ngăn cản sự đóng băng của nước ngưng tụ trong bồn xả của bộ hóa hơi. Nếu nước này ngưng tụ, sẽ ngăn cản sự xả nước, do đó nước trong bộ hóa hơi sẽ quay trở lại không gian được làm lạnh

Máy lạnh tiết kiệm điện


test:

https://www.facebook.com/
05/06/2019 11:29:43 AM Trả lời
Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha
HỖ TRỢ ONLINE [X]

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN - ĐẶT HÀNG 24/7:

Di động: 0901 044 044 (Zalo) - 0977 777 332

Tel:        (028)  38 327 327 - 38 328 328

Xin chân thành Cảm Ơn Quý Khách Hàng đã tin tưởng và ủng hộ Máy Lạnh 24H trong thời gian qua.